Nội dung phầnNấu ănlà một nội dung đặc biệt luôn bao gồm trong đề cương cứng ôn tập,trong những đề thi học tập kì với đề chất vấn của chương trình technology lớp 9. Với mong muốn giúp các emhọc sinhcó thêm các tài liệu tham khảo tốt ,Học247 sẽ tổng hợp và soạn lại nội dung vừa đủ của Quyển 4 phần Nấu ăn qua những phần tóm tắtlý thuyết trọng tâm, các đề thi trắc nghiệm online trọn vẹn miễn phí,cácví dụ khớp ứng có chỉ dẫn giải chi tiết và cách thức giải các bài tập SGK. Thông quacác bài xích giảnglý thuyết và thực hành thực tế vềđặc điểm, công dụng,cách áp dụng và bảo quản các loại vật dụng trong nhà bếp,sắp xếp và trang trí các khoanh vùng trong đơn vị bếp hợp lý và phải chăng và khoa học, trình diễn và trang trí bàn ănlịch sự, thanh nhã...sẽ giúp các em ôn tập và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng giải bài xích tập môn technology 9. Mời các em thuộc theo dõi.

Bạn đang xem: Công nghệ 9 nấu ăn


Nấu ăn uống đóng vai trò quan tiền trong cuộc sống đời thường con người, nghề nấu bếp ăn là 1 nghề không thể thiếu được, tốt nhất là trong thời đại ngày nay, nó đóng góp thêm phần phục vụ lành mạnh và tích cực cho yêu cầu phát triển ăn uống uống, cách tân và phát triển du lịch, bảo trì và miêu tả nét văn hoá ẩm thực rất dị của từng dân tộc.Để tìm hiểu sâu rộng về nghề nấu ăn ăn, mời những em cùng tìm hiểu nội dung bài học kinh nghiệm mới-Bài 1: trình làng về nghề làm bếp ăn

Khi nấu bếp nướng không thể không có đi những đồ dùng sử dụng trong đơn vị bếp.Ở bài học trước, chúng ta đã hiểu rằng đặc điểm, tính năng của các loại vật dụng trong nhà bếp. Bài học kinh nghiệm mới hôm nay sẽ giúp bọn họ tìm hiểu cách thực hiện và bảo vệ thiết bị nhà bếp , hỗ trợ cho những vật dụng đó bền, đẹp mắt hơn và bảo đảm bình an lao đụng khi làm bếp ăn.Mời những em cùng theo dõi nội dung
Bài 2: thực hiện và bảo vệ dụng cụ, thứ nhà bếp

Nhà bếp là nơi thực hiện yêu cầu ăn uống của hầu hết thành viên trong gia đình, là nơi bạn nội trợ tốn nhiều thời hạn và quá trình cho quá trình nấu ăn, bởi vì đó cần được quan tâm thu xếp và trang trí mê say hợp, gọn gàng, chống nắp, công nghệ để giảm bớt sự mệt nhọc và thời gian di chuyển. Vậy làm nắm nào để tạo được một không gian nhà phòng bếp thoáng đãng, sạch sẽ sẽ,... ?
Câu vấn đáp đưa ra đó là họ phải biết cách bố trí và tô điểm các khoanh vùng trong bên bếp phù hợp và khoa học, tạo nên sự gọn gàng ngăn nắp và dễ chịu khi đun nấu ăn. Đó cũng đó là nội dung của bài học mới dưới đây. Mời những em thuộc tìm hiểu
Bài 3: sắp xếp và trang trí công ty bếp.

Mục tiêu của bài bác 4: bình an lao cồn trong thổi nấu ăn dưới đây giúp những em học sinh biếtcách xem xét việc bảo đảm bình an lao đụng trong phòng bếp để kiêng những khủng hoảng rủi ro và tai nạn rất có thể xảy ra trong những khi nấu ăn. Đồng thời hướng dẫn những em thực hiện những biện pháp phù hợp để đảm bảo bình an lao động, áp dụng thành thạo, chính xác những dụng cụ, vật dụng trong nhà bếp. Mời các em cùng khám phá nội dung bài học.

Để triển khai một bữa ăn phải chăng (bữa nạp năng lượng thường ngày hay bữa ăn liên hoan) cần phải đo lường và thống kê và đồ mưu hoạch thực thi để đáp ứng đủ các yêu ước như: Ăn món gì? Ănnhư chũm nào? Món nạp năng lượng nào ăn uống trước? Món nào ăn uống sau? Món nào ăn với với món nào? vị vậy , chúng ta cần phải ghi nhận cách kiến tạo thực đơn.Nội dung bài 5: thực hành xây dựng thực đối chọi dưới đâysẽ giúp các em học sinh có thể tự thực hành ứng dụng trong bữa ăn thường ngày hay bữa tiệc liên hoan. Mời các em cùng theo dõi bài xích học.

Ngoài việc lập thực đơn, sản xuất món ăn cân xứng với khẩu vị, việc trình bày bàn nạp năng lượng chu đáo và đẹp mắt cũng không kém phần quan liêu trọng, góp thêm phần làm cho bữa ăn thêm tươm tất cùng ngon mồm hơn.Nội dung bài học mới bên dưới đây sẽ giúp các em có thêm những kiến thức và năng lực trang trí bàn ăn lịch sự, thanh nhã. Mời các em cùng theo dõi
Bài 6: trình bày và tô điểm bàn ăn
Mục tiêu
Bài 7: thực hành thực tế chế biến các món ăn không áp dụng nhiệt nhằm hướng dẫn những emứng dụng cơ chế chung của món trộn- cuốn hỗn hợp vào việc thực hành chế biến các món ăn ví dụ như: Món trộn, cuốn lếu láo hợp, Nộm su hào, Nộm ngó sen, Nem cuốn (gỏi cuốn) và những điểm cần lưu ý để có thể chế bến ra những món tiêu hóa miệng và hấp dẫn. Mời các em cùng theo dõi nội dung bài xích học.
Mục tiêu của bài bác thực hành sau đây nhằm trang bị cho các em học sinh có thêm loài kiến thứcvà kĩ năngchế biến những món thổi nấu như : Súp ngô cua, kê nấu đậu, Thịt trườn kho, Bún riêu cua, trà hoa cau (chè táo bị cắn xọn). Mời các em cùng tò mò nội dung
Bài 8: thực hành thực tế chế biến những món ăn uống có sử dụng nhiệt. Chúc các em học xuất sắc !
Mục tiêu của bài xích thực hành tiếp sau đây nhằm trang bị cho các em học viên có thêm con kiến thứcvà kĩ năngchế biến các món hấp như :Gà hấp cải bẹ xanh, Chả đùm,Ốc hấp lá gừng, Xôi vò. Mời những em cùng tìm hiểu nội dung
Bài 9:Thực hành món hấp. Chúc các em học giỏi !
Mục tiêu của bài bác thực hành dưới đây nhằm trang bị cho các em học sinh có thêm loài kiến thứcvà kĩ năngchế biến, trình bày đẹp mắt các món rán như :Đậu phụ nhồi làm thịt rán sốt cà chua, Nem rán (chả giò). Mời các em cùng tò mò nội dung
Bài 10: thực hành thực tế món rán. Chúc các em học tốt !
Mục tiêu của bài bác thực hành sau đây nhằm trang bị cho các em học viên có thêm kiến thứcvà kĩ năngchế biến, trình bày bắt mắt các món xào như :Xào thập cẩm, Sườn xào chua ngọt, Mì xào giòn. Mời các em cùng tò mò nội dung
Bài 11: thực hành mónxào. Chúc những em học tốt !
Mục tiêu của bài bác thực hành tiếp sau đây nhằm trang bị cho những em học sinh có thêm loài kiến thứcvà kĩ năngchế biến, trình bày bắt mắt các món nướng như :Bò nước chanh Chả nướng (nem nướng), Bánh sắn nướng, Bánh đậu xanh nướng, Bánh bông lan (bánh ga tô). Mời các em cùng mày mò nội dung
Bài 12: thực hành món nướng.Chúc những em học xuất sắc !

2. Giá trị dinh dưỡng: Đủ những nhóm thực phẩm quan trọng cho khung hình trong một ngày

3. Đặc điểm những thành viên trong gia đình: tuổi tác, tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp, hoạt động, sở trường về ăn uống uống…

II. Thực đối chọi dùng cho các bữa liên hoan, chiêu đãi 

1. Đối với bữa tiệc tự phục vụ: (hình 14a)

- những món nạp năng lượng kể cả món tráng miệng và đồ uống được bày bên trên một cái bàn lớn

- Các vật dụng như dao, thìa, nĩa được bày sẵn bên trên bàn tại vị trí dễ lấy

- Thực khách tự chọn món ăn theo sở thích

2. Đối với bữa ăn có tín đồ phục vụ 

*

a. Số lượng món: tự 5- 7 món

b. Cấu trúc của món:

- Món khai vị

- Món ăn uống sau khai vị

- Món ăn uống chính nhiều đạm

- Món rau xanh canh hoặc lẩu

- Món tráng miệng

- Đồ uống 

TRẢ LỜI CÂU HỎI trong SGK

Trả lời câu hỏi trang 25 SGK technology 9

1. Nguyên nhân phải sản xuất thực đơn?

Trả lời:

Để triển khai một bữa ăn hợp lý (bữa nạp năng lượng thường ngày giỏi liên hoan) bắt buộc phải tính toán và đồ mưu hoạch thực thi để đáp ứng nhu cầu yêu cầu: Ăn món gì? Ăn như vậy nào? Món nào nạp năng lượng trước? Món nào ăn uống sau? Món nào ăn cùng với món nào? vì vậy cần được xây dựng thực đơn.

 2. Trong siêu thị nhà hàng thường sử dụng những một số loại thực đối kháng nào?

Trả lời:

- Thực solo tự chọn;

- Thực đối kháng theo món ăn;

- Thực solo theo bữa ăn.

 3. Thực đơn gồm mấy món? Được kiến tạo trên các đại lý nào? quality của thực đơn dựa vào vào những yếu tố gì?

Trả lời:

- Trong bữa tiệc thường ngày tất cả 3 đến tư món ăn trên một thực đơn, thường xuyên sử dụng các loại hoa màu thông dụng, chế biến đối kháng giản. Thực đơn liên hoan chiêu đãi bao gồm từ 04 đến năm món trở lên, thường áp dụng thực phẩm cao cấp hay kha khá đắt tiền, chế biến công phu, trình diễn đẹp, kế hoạch sử.


- chế độ xây dựng thực đơn: Thông thường, thực 1-1 có số lượng và quality món ăn tương xứng với tính chất của bữa ăn. Thực đơn phải đủ những món nạp năng lượng chính theo cơ cấu tổ chức của bữa ăn.

- chất lượng của thực đơn đảm bảo an toàn yêu cầu về mặt bồi bổ của bữa ăn và kết quả kinh tế.

 Trả lời câu hỏi trang 26 SGK technology 9

Tại sao phải cân nhắc đặc điểm của mọi thành viên trong mái ấm gia đình khi xuất bản thực đơn? Nêu ví dụ cầm thể.

Trả lời:

- Để tạo được một thực đơn phù hợp ta cần phải suy xét đặc điểm khẩu vị của từng bạn để từ đó desgin được một thực đơn phù hợp cho toàn bộ từ dinh dưỡng, khẩu vị và sức khỏe.

Xem thêm: Cách Làm Trứng Cút Chiên Bột, Cách Làm Trứng Cút Chiên Giòn

- lấy một ví dụ trong gia đình có một người dị ứng thủy hải sản thì thiết yếu nào thổi nấu cơm từng ngày lại gồm hải sản. Đến thời điểm đó sẽ có được cảnh tín đồ ăn, kẻ nhịn chế tạo không khí không thoải mái và dễ chịu trong bữa ăn.